FACEBOOK WATCH : RA ĐỜI ĐỂ LẬT ĐỔ YOUTUBE

FACEBOOK WATCH : RA ĐỜI ĐỂ LẬT ĐỔ YOUTUBE

Facebook tiết lộ sẽ cung cấp nền tảng video mới có tên là Watch. Nó xuất hiện dưới dạng ứng dụng độc lập tương tự Messenger.

Ngày càng có nhiều người yêu thích hình thức trải nghiệm này. Vì vậy News feed đã không thể đáp ứng được nhu cầu đó. “Đó là lý do tại sao năm ngoái chúng tôi đã phát hành tab Video ở Mỹ. Nó cung cấp dự đoán để tìm video trên Facebook. Bây giờ chúng tôi muốn người sử dụng có thể dễ dàng hơn nữa trong việc tìm kiếm và xem những đoạn video”.

Thời gian gần đây, tin đồn về việc Facebook sẽ cạnh tranh với YouTube ở mảng video đã rộ lên. Tuy vậy đây là lần đầu tiên Facebook cung cấp thông tin về nền tảng mới của mình.

Watch có điểm tương đồng với YouTube là người sử dụng có thể theo dõi những kênh yêu thích. Ứng dụng mới này lợi dụng thế mạnh về các tương tác cảm xúc của Facebook để cá nhân hóa trải nghiệm video cho từng người.

Cụ thể là người sử dụng có thể xem top những video hài hước nhất theo số lượng người sử dụng tương tác bằng nút “Haha”. Khi xem chương trình, người sử dụng có thể xem nhận xét và kết nối với bạn bè và người xem khác trong khi theo dõi, hoặc tham gia vào nhóm Facebook dành riêng cho chương trình.

Nền tảng chương trình video sẽ trải rộng từ hài kịch cho đến các chương trình thể thao trực tuyến. Phía Facebook sẽ trả tiền cho những nhà sáng tạo để duy trì việc sản xuất của mình.

Mạng xã hội này không công bố chính xác thời điểm Facebook Watch xuất hiện. Họ chỉ nói sẽ thử nghiệm đầu tiên ở Mỹ với nhóm người sử dụng giới hạn và sớm cung cấp cho tất cả người sử dụng còn lại.

Tại Việt Nam, Facebook đã tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng sản xuất video cơ bản cho nhóm người sử dụng. Vì ở những bước đầu tiên, Watch cần có kho nội dung hấp dẫn nhất định mới có thể lôi kéo được người sử dụng vốn đã quá quen thuộc với YouTube.

Share this post