FACEBOOK CHÈN LOGO NHÀ XUẤT BẢN ĐỂ CHỐNG TIN TỨC GIẢ

FACEBOOK CHÈN LOGO NHÀ XUẤT BẢN ĐỂ CHỐNG TIN TỨC GIẢ

Sau scandals về những tin tức không rõ nguồn gốc được lan truyền, Facebook đã cải thiện bằng cách chèn thêm logo nhà xuất bản vào liên kết dẫn đến nguồn thông tin.

Giám đốc sản phẩm Facebook – Andrew Anker – cho biết họ đã ra mắt công cụ để khắc phục. Nền tảng mạng xã hội này cho phép đặt logo của nhà xuất bản cùng với các bài viết trong phần Xu hướng và Tìm kiếm để cung cấp thêm thông tin về nguồn tin.

“Để bắt đầu, chúng tôi giới thiệu những phương pháp điều trị biểu tượng dành riêng cho các bài viết trong Xu hướng và Tìm kiếm, nhưng mục đích cuối cùng là mở rộng những điều này đến tất cả những nơi mọi người sử dụng tin tức trên nền tảng của chúng tôi”, Andrew Anker – quản lý sản phẩm tại Facebook – viết trên blog riêng.

Facebook cho biết sự thay đổi này là kết quả của cuộc thảo luận đang diễn ra với các công ty truyền thông thông qua dự án báo chí trên Facebook của họ. Những người nhận tin tức trên Facebook có xu hướng không nhận ra nội dung đó đến từ đâu. Điều này khiến thông tin quan trọng cho người đọc cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng của các nhà xuất bản để xây dựng khán giả của họ.

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ có khoảng nửa độc giả trực tuyến có thể nhớ tên nơi họ đã đọc nguồn tin. Trên hết, Facebook đã dần được người đọc xem là nguồn tin tức chính thống.

Logo này sẽ xuất hiện trên cả hai giao diện máy tính để bàn và thiết bị di động.Các nhà xuất bản có thể tải lên nhiều phiên bản, kích thước logo của họ thông qua Brand Asset Library để biểu tượng của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung trên Facebook.

Đây là một bước nữa của Facebook gần đây để lấn sân sang mảng phân phối tin tức.

Chia sẻ bài viết