CHƯA RA MẮT, iPHONE 8 ĐÃ HẠ ĐO VÁN ĐỐI THỦ

CHƯA RA MẮT, iPHONE 8 ĐÃ HẠ ĐO VÁN ĐỐI THỦ

Từ cạnh tranh trên truyền thông cho đến người sử dụng, iPhone 8 đều tỏ ra vượt trội so với các đối thủ mặc dù chưa ai biết về hình dáng của iPhone 8.

Theo Forbes, chưa cần biết đến doanh số và lên kệ sớm hay muộn thì iPhone 8 đã giành chiến thắng trong cuộc chiến smartphone 2017. Công bằng mà nói, iPhone 8 đã trải qua mùa hè không yên ả và những câu hỏi vô vàn của người mua chờ mong nó.

Nó có nhiều khả năng sẽ là đòn kết liễu cho các đối thủ muốn nhăm nhe chiếm lĩnh vị trí đầu trên thị trường thiết bị cao cấp, vốn thuộc về Apple từ lâu.

Sự hào hứng xung quanh iPhone, khả năng định hình thị trường với các công nghệ và kỹ thuật mới và khả năng nhấn mạnh vào những tính năng kết hợp một số mánh lới quảng cáo là những thứ iPhone vượt trội so với đối thủ.

Bạn có thể thấy hiệu ứng lên toàn hệ sinh thái sản phẩm nhiều lần trước đây, chẳng hạn thiết kế siêu mỏng trên smartphone với pin nhỏ, sử dụng cảm biến vân tay hay công nghệ thanh toán không chạm.

Apple cũng thắng lợi ở cuộc chiến tài nguyên. Lượng iPhone khổng lồ bán ra đồng nghĩa với nhu cầu linh kiện khổng lồ từ các chuỗi cung ứng. Nếu bạn là đối tác cung cấp DRAM và Apple đặt mua lượng lớn sản phẩm từ bạn, đồng nghĩa linh kiện dành cho các nhà sản xuất khác ít đi. Điều này có thể dẫn đến tăng giá sản phẩm hoặc giảm sản lượng bán ra thị trường của đối thủ.

Khi có những công nghệ mới và khó sản xuất và iPhone chiếm gần hết nguồn hàng, các smartphone đối thủ có thể phải từ bỏ giải pháp tương tự hoặc chờ đợi cho đến khi nguồn hàng dồi dào hơn.

Apple là người chiến thắng ở cuộc chơi truyền thông. Sự hào hứng cho các sản phẩm Apple không còn mạnh mẽ như thời Steve Jobs còn tại vị. Apple đã thắng, ngay từ khi chưa chính thức nhập cuộc. Vấn đề là sẽ chiến thắng vang dội đến đâu. Điều này phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm.

Chia sẻ bài viết